Skip to Main Content

Mae Cyngor Sir Fynwy wrth ei fodd bod Llywodraeth y DU wedi dyrannu £445m o adnoddau i alluogi gwelliannau i seilwaith rheilffyrdd ledled Cymru, gan gynnwys cyflawni’r argymhellion a wnaed gan Gomisiwn Trafnidiaeth De-ddwyrain Cymru o dan arweiniad yr Arglwydd Burns, a ddisgwyliwyd ers amser maith.

Mae ein cymunedau wedi parhau i fyw gydag effeithiau tagfeydd ar yr M4 heb unrhyw ddewisiadau amgen hyfyw ar gyfer trafnidiaeth gyhoeddus.

Bydd y gwaith uwchraddio i Brif Linell De Cymru yn cynyddu amlder gwasanaethau trên ac yn darparu pum gorsaf reilffordd newydd – gan gynnwys Llwybr Magwyr, sy’n dyst i waith diflino grŵp MAGOR (Grŵp Gweithredu Magwyr ar Reilffyrdd), sydd wedi cael eu cefnogi drwy gydol y cyfnod gan Gyngor Sir Fynwy a chynghorwyr lleol – gan gynnwys y Cynghorwyr John Crook, Angela Sandles a Frances Taylor.

Bydd y gorsafoedd newydd yn gwneud teithio ar y trên yn opsiwn realistig ar gyfer teithiau cymudo a hamdden rhwng Caerdydd a Bryste, gan hybu’r manteision economaidd i’r rhanbarth ehangach.

Dywedodd Mary Ann Brocklesby, arweinydd Cyngor Sir Fynwy: “Mae hwn yn fuddsoddiad hynod groesawgar sy’n cydnabod yr angen brys i uwchraddio ein rhwydwaith trafnidiaeth yma yng Nghymru. 

Mae Gorsaf Llwybr Cerdded Magwyr yn brosiect sydd â chefnogaeth gymunedol gref gan gynghorwyr lleol, trigolion a grwpiau ymgyrchu. Byddaf yn parhau i weithio gyda’r holl bartneriaid i wneud yn siŵr bod Sir Fynwy yn gweld budd y prosiect rheilffordd hwn sydd wedi bod yn hwyr iawn.”

Byddwn yn parhau i weithio gyda Llywodraeth Cymru a’n hawdurdodau cyfagos i gyflawni argymhellion eraill Comisiwn yr Arglwydd Burns sy’n cynnwys darparu ffordd gyswllt newydd rhwng yr M48 a’r B4245 i greu cyfleuster parcio a theithio yng ngorsaf reilffordd Cyffordd Twnnel Hafren. Edrychwn ymlaen at glywed manylion manylach y strategaeth Seilwaith pan gaiff ei rhyddhau yr wythnos nesaf.

Tags: ,