Skip to Main Content

Pam mae newidiadau yn cael eu cynnig i Lôn Goldwire?
Mae  Lôn Goldwire yn stryd unffordd sy’n caniatáu mynediad i gerbydau o Heol Somerset a Lôn Goldwire i Stryd Drybridge. Mae monitro wedi dangos bod Lôn Goldwire hefyd yn llwybr poblogaidd i gerddwyr a beicwyr ar ffordd ddymunol i’r prif atyniadau teithiau yn Nhrefynwy, megis siopau, yr Ysgol Gyfun a’r Ganolfan Hamdden. Cafwyd adborth hefyd gan drigolion o amgylch yr ardal leol sy’n defnyddio Lôn Goldwire yn rheolaidd, gan ddweud ei bod yn dod yn fwyfwy anodd defnyddio’r ffordd, yn enwedig gyda fframiau cerdded a sgwteri symudedd yn gorfod llywio arwynebau anwastad a phalmentydd cul. Byddwn yn gweithio gyda busnesau lleol fel Tafarn y Green Dragon a Chanolfan Gymunedol Tŷ Price i ddiogelu eu mynediad.

Beth yw’r newidiadau ar hyn o bryd?
Yn dilyn Penderfyniad Aelod Cabinet Unigol ar ddydd Mercher, 27ain Mawrth, cymeradwywyd Gorchymyn Rheoleiddio Traffig Arbrofol—Gwahardd Gyrru (Ac eithrio Mynediad) ar gyfer Lôn Goldwire, Trefynwy. Bydd arwydd nawr yn cael ei godi ger Abbeyfield House i hysbysu gyrwyr y bydd Heol Goldwire ar gyfer mynediad yn unig. Mae mynediad yn unig yn golygu mai dim ond trigolion, ymwelwyr, gwasanaethau cyflenwi, gwasanaethau golau glas, a cherbydau sbwriel all ei ddefnyddio.

Beth yw’r newidiadau arfaethedig o fewn y cynllun Teithio Llesol?
Bydd nifer o opsiynau yn cael eu treialu dros y misoedd nesaf ar Lôn Goldwire:

Newid defnydd
I ddechrau bydd Gorchymyn Rheoleiddio Traffig yn newid y defnydd o’r ffordd i lwybr ‘gwaharddiad arbrofol rhag gyrru, ac eithrio mynediad’, sy’n golygu mai dim ond cerbydau sydd â gofyniad cyfreithlon i yrru ar hyd y ffordd y caniateir mynediad, fel; trigolion, ymwelwyr, danfoniadau a chasglu sbwriel. Bydd arwyddion yn cael eu gosod i hysbysu gyrwyr o hyn. Bydd yn rhaid i bob traffig arall yrru i lawr i Heol Wonastow. Bydd hyn yn creu amgylchedd mwy diogel i bob defnyddiwr a llwybr mwy deniadol ar gyfer cerdded a beicio. Gall y newid hwn ddigwydd yn weddol gyflym gan ei fod yn ymwneud yn syml â chodi arwyddion ac ni fydd yn golygu dileu unrhyw leoedd parcio. Bydd y llwybr yn cael ei fonitro drwy gownteri traffig i weld pa mor effeithiol fu’r cam cychwynnol hwn.

Gwaith ail-osod wyneb y ffordd
Y cam nesaf fyddai’r gwaith adeiladu sydd eto â chwpl o opsiynau yn dibynnu ar fonitro’r GRhT treial ac ymgynghoriad pellach â phreswylwyr. Y dewis cyntaf fyddai cynyddu lled y palmant presennol 1m i’w wneud yn gyfanswm o 2m o led. Byddai hyn yn cymryd peth o’r gofod ffordd presennol ond bydd yn caniatáu digon o le i drigolion gael mynediad i’w heiddo.

Byddai’r ail opsiwn yn cynnwys cael gwared ar y palmentydd yn gyfan gwbl a’n gwneud wyneb gwastad ar hyd rhan fach o Lôn Goldwire. Byddai hyn yn ymgorffori gwelliannau ar balment lle mae Lôn Goldwire yn ymuno â Stryd Drybridge. Byddai’r newidiadau hyn yn caniatáu i’r ffordd dangoswyd yn y map ddod yn fan a rennir.

Posibilrwydd gosod bolardiau
Yn dilyn cwblhau’r gwaith blaenorol ac yn dibynnu’n fawr ar ganlyniadau data monitro ac adborth y cyhoedd, mae’n bosibl y caiff bolardiau eu gosod ym mhen gogleddol y ffordd fel na all cerbydau adael Lôn Goldwire i Stryd Drybridge. Bydd y rhan yma Lôn Goldwire wedyn yn dod yn ffordd 2 ffordd i alluogi trigolion i fynd i mewn ac allan o’u cartrefi. Pwrpas y bolardiau hyn fydd atal cerbydau rhag defnyddio rhan bŷr yma o Lôn Goldwire fel ffordd drwodd yn gyfan gwbl, gan leihau nifer y cerbydau sy’n defnyddio’r ffordd a thrwy hynny ei gwneud hi hyd yn oed yn fwy diogel a deniadol i bobl gerdded, olwynion neu feicio. Mae hyn yn cael ei ystyried yn fwy o ddewis olaf os yw niferoedd uchel o geir yn dal i ddefnyddio’r lôn i dorri trwodd.

Llun: Posibilrwydd gosod bolardiau

A fydd hyn yn berthnasol i bob cerbyd?
Byddai’r gorchymyn yn cyfyngu mynediad i bob cerbyd heblaw preswylwyr a modurwyr sydd â gofyniad mynediad cyfreithlon, megis ymwelwyr, danfoniadau, cerbydau casglu sbwriel, gwasanaethau brys, ac ati.

A fydd trigolion yn cael dweud eu dweud am hyn?
Mae llythyrau yn cadarnhau manylion y newidiadau arfaethedig bellach wedi’u dosbarthu i holl drigolion Lôn Goldwire rhwng Abbeyfield House a Thafarn y Green Dragon. Mae’r llythyr yn cynnwys manylion cyswllt i drigolion roi adborth. Bydd ymgynghoriad pellach yn cael ei gynnal gyda thrigolion Lôn Goldwire yn ystod yr wythnosau nesaf.

Beth yw’r amserlenni ar gyfer y gwaith hwn?
Unwaith y bydd yr ymgynghoriad cychwynnol hwn wedi dod i ben, ac yn dibynnu ar adborth trigolion, bydd y Gorchymyn Rheoleiddio Traffig (GRhT) yn cael ei brosesu a bydd arwyddion yn cael eu codi. Fel rhan o’r GRhT hwn, bydd cyfnod ymgynghori o chwe mis lle gall trigolion a/neu aelodau’r cyhoedd gyflwyno sylwadau/gwrthwynebiadau. Yn ystod y cyfnod hwn o chwe mis, bydd CSF yn monitro’r defnydd o Lôn Goldwire i weld a yw’r newid defnydd yn cael ei gadw.

Pryd fydd unrhyw waith adeiladu yn digwydd?
Bydd gwaith adeiladu’n cael ei ddechrau dim ond ar ôl i’r ymgynghori pellach â’r trigolion ddod i ben, y dyluniad addas wedi’i ddewis, ac adolygiad llawn o’r data wedi’i gasglu yn ystod y cyfnodau prawf. Mae gwaith adeiladu yn dal i gael ei wneud ar Stryd Drybridge a Heol Wonastow, ac felly byddai angen cwblhau hyn hefyd yn gyntaf er mwyn lleihau unrhyw amhariad. Ar hyn o bryd, nid oes amserlen wedi’i rhoi ar waith ar gyfer unrhyw waith adeiladu posibl yn y dyfodol.